วันจันทร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2558

เรียนครั้งที่ 1

บันทึกอนุทิน




วิชา การจัดการศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ   แจ่มถิ่น
วัน/เดือน/ปี  5 มกราคม พ.ศ. 2558
ครั้งที่  1  เวลาเรียน 12.20 น. เวลาเข้าสอน 12.20 น. เวลาเลิกเรียน 15.50 น.

ความรู้ที่ได้รับ




วันนี้เป็นวันเปิดเทอมวันแรก อาจารย์มีหน้าตาที่ยิ้มแย้มแจ่มใสที่ได้เจออีกครั้งและหนูก็ดีใจที่ได้เรียนกับอาจารย์อาจารย์บอกกฎกติกาของการเข้าเรียน การแต่งกาย จากหัวจรดเท้า เรื่องผม การสวมใส่รองเท้า กระโปรงห้ามสั้นเกินเพราะเราเป็นเอกปฐมวัยห้ามมาสายเกิน 15 นาที เพราะอาจารย์จะไม่ปั้มใบการเข้าเรียนให้และไม่มีการสอบกลางภาคและปลายภาคแต่เน้นเรื่องบล็อกเป็นหลัก

เกณฑ์การให้คะแนนในการเรียนวิชาเรียนรวม
1.บล็อก 30 คะแนน
2.จิตพิสัย 20 คะแนน
3.แผน IEP 10 คะแนน
4.กิจกรรมในห้องเรียน 40 คะแนน



การนำไปใช้
1.สามารถนำกฎกติกาไปปรับใช้กับการเรียนการสอน
2.สามารถนำประสบการณ์ที่ได้ในการเรียนเทอมที่แล้วมาปรับใช้กับเทอมนี้ในเรื่องเด็กพิเศษต่างๆ


การประเมินผล

ประเมินตัวเอง 
 - วันนี้เข้าเรียนคาบแรกเข้าตรงเวลาและตั้งใจเรียนและจดบันทึกกฎกติกาการเรียนและตั้งใจฟังอาจารย์สอนและแนะแนวการเรียนวิชาเรียนรวมเกี่ยวกับเด็กพิเศษกับเด็กปกติ

ประเมินเพื่อน
- วันนี้เปิดเทอมวันแรกเพื่อนๆคุยกันเสียงดังหน่อยเพราะพึ่งได้เจอกันแต่ก็ตั้งใจฟังอาจารย์สอนและมีการจดบันทึกและรายละเอียดต่างๆในการเรียนวิชานี้

ประเมินอาจารย์
- อันดับแรกเลยวันนี้อาจารย์มีใบหน้าที่ยิ้มแย้ม แจ่มใส การแต่งกายเรียบร้อยและอาจารย์แนะแนวการสอนในการเรียนวิชานี้ว่าจะต้องเรียนแบบใดบ้างและอาจารย์แจกใบคะแนนการเข้าเรียนและคนที่เข้าเรียนคาบแรกอาจารย์เลยให้ 2 ดาว อาจารย์พูดถึงกฎกติกาการเข้าเรียนและการแต่งกายการมาสายและการทำบล็อกไม่จำเป็นต้องทำเป็นมายแม็มแต่ทำแบบธรรมดาก็ได้แล้วบันทึกบรรยายลงในบล็อกและการเข้าเรียนทุกครั้งต้องนั่งเป็นครึ่งวงกลมและถอดรองเท้าให้ถูกระเบียบ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น